Blog

15 รายการ
โรงเรียนส่วนบุญโญปถัมภ์ พัฒนาบาตรพระดิจิทัล ที่สามารถระบุพิกัด GPS ของพระภิกษุขณะเดินบิณฑบาตร มาแสดงผลในแอปพลิเคชัน “ตักบาตรเติมบุญ” หวังช่วยคนรุ่นใหม่ที่อยากใส่บาตรบริหารเวลาในตอนเช้าได้ดีขึ้น โดยผลงานการพัฒนาบาตรพระดิจิทัลนี้เป็นแนวคิดของนักเรียนจากโรงเรียนส่วนบุญโญปถัมภ์ จังหวัดลำพูน ประกอบด้วย นายบารมี ปัญญาเฟือน น.ส.ศุชานุช รินคำ และ น.ส.กณิศนันท์ ทองสกุล ภายใต้ทีมอาจารย์ที่ปรึกษาอาจารย์ทวีป นวคุณานนท์ ครูชำนาญการพิเศษ วิชาคอมพิวเตอร์ และ อาจารย์ปกรณ์ กสินฤกษ์ ที่ส่งเข้าประกวดในโครงการประกวดทักษะการพัฒนาต้นแบบทางวิศวกรรมระดับประเทศ จนคว้ารางวัลชนะเลิศ สาขาพลิกฟื้นคืนวิถีชุมชนมาได้สำเร็จ
การปรับปรุงการใช้คลื่นความถี่สำหรับไมโครโฟนไร้สาย ย่านความถี่ 794-806 MHz หรือ ไมโครโฟนไร้สาย ย่านความถี่ UHF มีวัตถุประสงค์เพื่อนำคลื่นความถี่บางส่วนไปจัดสรรใหม่ให้กับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่สากล (International Mobile Telecommunications: IMT) หรือเทคโนโลยี 4G/5G และกำหนดคลื่นความถี่ใหม่สำหรับไมโครโฟนไร้สาย เพื่อการใช้งานคลื่นความถี่มีความคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด
คำแนะนำของ Joom สำหรับผู้ขายจากประเทศไทยคือ สินค้ากลุ่มเสื้อผ้าและรองเท้าแฟชั่น เครื่องสำอาง เครื่องประดับ ของใช้ในครัวเรือนและของตกแต่งบ้านเป็นหลัก ราคาเฉลี่ยที่เหมาะสมคือไอเทมละตั้งแต่ 5 ถึง 30 เหรียญสหรัฐ สินค้าที่ขึ้นชื่อว่า “ผลิตในประเทศไทย” เป็นสิ่งที่ครองใจผู้ซื้อชาวยุโรปและรัสเซียที่เคยซื้อสินค้าไทยคุณภาพดีๆ เมื่อไปเที่ยวไทยหรือได้ยินชื่อเบรนด์ไทยจากทีวีหรือโซเชียล
ธุรกิจการจัดประชุมและนิทรรศการ เป็นหนึ่งในธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศไทยในแต่ละปีไม่ต่ำกว่า 2 แสนล้านบาท ทว่าเมื่อเกิดวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อุตสาหกรรมอีเวนต์ก็เป็นภาคธุรกิจแรกๆ ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก แม้ในวันนี้จะมีมาตราการผ่อนปรน ให้มีการจัดอีเวนต์แล้ว แต่ก็ยังต้องรักษาระยะห่าง Social Distance รวมถึงการจำกัดจำนวนคนตามขนาดพื้นที่ การนำเทคโนโลยี Virtual Event และ Virtual Meeting Space หรือ VMS มาใช้ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการทำอีเวนต์ในยุค New Normal
ปกติแล้วการวิเคราะห์ข้อมูลที่เราคุ้นเคยนั้นใช้มนุษย์ที่เชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะมาโดยตลอด เหล่า Business Analysts จะวิเคราะห์ข้อมูลที่พบเจอว่าส่วนไหนที่น่าสนใจ แล้วนำไปเสนอฝ่ายต่างๆ ของบริษัท แต่ว่ากระบวนการทั้งหมดนั้นดูจะช้าเกินไปแล้วสำหรับธุรกิจในปัจจุบัน โดยเฉพาะธุรกิจที่ใช้ข้อมูลแบบ Real - Time Streaming ที่ต้องตอบสนองความต้องการของลูกค้าในแบบวินาที ต่อวินาที ระบบการวิเคราะห์ข้อมูลแบบอัตโนมัตินั้นจะถูกฝังเข้าไปในกระบวนการของการทำธุรกิจโดยตรง อย่างเช่นซื้อขายของ หรือระบบสนับสนุนลูกค้า มีการวิเคราะห์และจัดการขั้นตอนทุกอย่างโดยอัตโนมัติ ให้มนุษย์มีส่วนเกี่ยวข้องในการตัดสินใจน้อยลงเรื่อยๆ เพื่อลดเวลาในการตอบสนองลูกค้าให้เร็วขึ้นกว่าเดิม AI และ Machine Learning จะเป็นตัวช่วยทำให้เทรนด์นี้แข็งแรงมากยิ่งขึ้นด้วย
ศูนย์ประติมากรรมกรุงเทพฯ แหล่งเรียนรู้ความหลากหลายทางประติมากรรม บนพื้นที่ 4 ไร่ในซอยนวลจันทร์ 56 รวบรวมบริษัทและหน่วยงานด้านความคิดสร้างสรรค์ของกลุ่มบริษัท CMO. เป็นทั้งบรรยากาศและแรงบันดาลใจให้กับพนักงานบริษัทฯ และคนที่แวะมาเยี่ยมเยียน จนเรียกได้ว่า ประติมากรรมและคนในพื้นที่นี้เป็นสิ่งสะท้อนของกันและกัน นอกจากนี้ ที่นี่ยังสร้างโปรแกรมการเรียนรู้สำหรับหมู่คณะต่างๆ มากมาย ตั้งแต่เด็กนักเรียนจนถึงกลุ่มที่มีความพิเศษเฉพาะ
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์